Cùng Vào Bếp: Chế Biến Sườn Chua Ngọt Đơn Giản Và Thơm Ngon

Món ngon mỗi ngày |

Tận hưởng hương vị độc đáo: Sườn thơm béo mềm mại, hòa quyện vị chua ngọt đong đầy cảm xúc.

Nhâm nhi bên gia đình, thưởng thức món ngon hấp dẫn sườn xào chua ngọt - một biểu tượng của hương vị đậm đà và hòa quyện giữa chua chua ngọt ngọt cùng vị cay cay. Dưới đây là cách nấu sườn xào chua ngọt đơn giản, nhanh chóng và đậm đà để mang đến bữa cơm ngon miệng cho gia đình yêu thương.

Nguyên liệu cần có

- 500g sườn heo non

- 4 thìa nước mắm

- 6 thìa nhỏ đường

- 4 thìa nhỏ giấm hoặc chanh

- Nước sôi để nguội

- Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm

- Tỏi, hành khô, hành lá, ớt, hành tây

- Tương ớt, tương cà hoặc cà chua

- Bột năng

Hướng dẫn:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn heo được sơ chế kỹ lưỡng, rửa sạch và chặt miếng vừa ăn. Sau đó, tráng qua nước sôi pha chút muối nhằm khử sạch mùi hôi. Tiếp theo, sườn được rửa lại để đảm bảo vệ sinh và sạch sẽ. Tiến hành ướp sườn với một hỗn hợp gồm 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 thìa đường và 1 muỗng cà phê hạt nêm trong khoảng 30 phút. Chuẩn bị tỏi, hành khô, hành lá, ớt và hành tây bằm nhỏ để sử dụng.

 
Sơ Chế Thịt 

Bước 2: Pha nước xốt sườn xào chua ngọt

Kết hợp các thành phần như 5 thìa đường, 4 thìa dấm, 2 tép tỏi băm, 1 quả ớt băm, nửa giấm con nước sôi nguội và một ít nước mắm để tạo nên nước xốt chua ngọt hấp dẫn. Bạn có thể linh hoạt thay thế dấm bằng chanh, me hoặc cà chua tuỳ theo sở thích. Thêm tương ớt, tương cà hoặc cà chua để tăng màu sắc và hương vị cho xốt.

 
Gia Vị Cần Có 

Bước 3: Xào sườn

Sườn được nhúng vào bột năng trước khi chiên giúp món ăn có vị giòn và hấp dẫn hơn. Tiếp theo, dầu được đổ vào chảo và đun nóng trên bếp. Khi dầu sôi, sườn được chiên tới khi màu vàng đẹp. Sau đó, sườn được đặt ra đĩa để thấm dầu. Bắt đầu xào sườn bằng việc thêm một chút hành khô đã băm nhỏ để tạo mùi thơm. Tiếp theo, sườn được đưa vào chảo xào cùng hành tây và nước xốt chua ngọt. Cuối cùng, để món ăn đậm đà hương vị, bạn hòa 1 muỗng cà phê bột năng vào một ít nước rồi cho vào sườn xào và đun đến khi sệt lại.

 
 Chế Biến

Bước 4: Trình bày, thưởng thức

Món sườn xào chua ngọt được trình bày trên đĩa, rắc thêm chút hành lá thái nhỏ lên trên để tạo điểm nhấn cho món ăn. Bạn cũng có thể thêm dưa chuột thái lát và cà chua để tăng sự hấp dẫn và ngon miệng của món ăn. Khi ăn, hương vị chua chua ngọt ngọt, xen lẫn vị cay đặc trưng tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho vị giác. Nước xốt sườn còn có thể dùng để chấm rau củ luộc, tăng thêm độ ngon và thú vị cho bữa cơm.

Lưu ý khi làm sườn xào chua ngọt:

Sơ chế sườn heo sạch khử mùi hôi: Đảm bảo sườn được chần qua nước sôi để khử mùi hôi trước khi sử dụng.

Cách chọn sườn heo ngon: Lựa chọn sườn thăn với độ thơm, mềm, béo ngậy, không quá nhiều mỡ và không quá nạc để đảm bảo món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Hãy mua sườn tại địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Món ngon mỗi ngày